Trang

TỰ NGẪM…

Bao lâu rồi, nó mới có thời gian ngồi một mình trong căn nhà trống vắng với bộn bề những suy nghĩ của cuộc sống, của số phận và với tất cả mọi thứ đang diễn ra xung quanh. Mở laptop và bật nhạc không lời … rồi những cảm xúc cũng len lỏi men thoi sự đói khát của của những tháng ngày không no ấm, để tìm về mảnh đất riêng – nơi mà sẽ nuôi dưỡng và giải thoát tất cả mọi thứ liên quan đến nó…

Có vẻ như mọi thứ đang không như nó mong đợi, có thể nó đang chạy quá nhanh trên đôi chân khập khiễng với cái đầu còn nóng và đôi tay còn run… Thế nhưng, nó vẫn có cảm giác chắc chắn lắm …cảm giác đó sinh ra từ lí trí và được bồi đắp thêm bởi con tim nghị lực. Để rồi, tự động những bản nhạc khổ hạnh ra đời trên nền của sự hạnh phúc viên mãn ấy.


Có thể, ngồi đây và viết ra mọi thứ là sở trường của nó… rất dễ dàng, rất thoải mái và tràn đầy nhựa sống ... Có thể vùi dập một kho tàng kiến thức bởi một câu nói ngu xuẩn, cũng có thế hóa than một tượng đài vĩnh cửu bằng một tư tưởng thiểu năng… Thế nhưng, đó chỉ là sự tồn tại trên những dòng ngôn ngữ ngông nghênh, có phần chông chênh của người viết.. và với những gì diễn ra xung quanh … nó cảm thấy viết ra, là giải pháp tốt nhất để tránh ngạt thở bởi chính đôi tay khờ dại tự bóp nghẹn trái tim, bởi sự yêu thương không trọn vẹn, bởi tình yêu nào cũng mang theo khổ đau… Tất nhiên, như vậy mới là cuộc sống..!

Nói như vậy, cũng có thể hiểu rằng… sự thực là đến lúc này nó đang không hề ổn, không hề an toàn và mọi thứ đang không đi theo quỹ đạo bình thường. Thế nhưnng, nó lại cảm thấy hạnh phúc lạ, hạnh phúc bởi tháng ngày …đó sẽ kéo dài đến mãi mãi… một câu nói phiêu đến tận cuối chân trời. Hạnh phúc ấy là sự bất bình thường ở xã hội này, là sự hoen ố nhân cách của cả tập thể nói chung,… thế nhưng, nhờ sự bất bình thường ấy… nhờ những cảm xúc đan xen lẫn nhau mà mỗi người trong chúng ta, lại có thể bứt phá và tự hoàn thành công thức sống của mình.. hình thành công thức thanh công trong kinh doanh, bạn bè và mọi mối nhân sinh khác.

Vì thế, nó đã chọn cách của một người bất bình thường vẫn hay làm … đó là hạnh phúc thay cho sự hi sinh của điều gọi là chấp nhận sống tội với chính bản thân… nó không hề làm điều ấy, dù rằng công thức hoàn toàn khớp nhưng áp dụng cho chính nó thì hoàn toàn không… Nó chấp nhận mọi thứ để đổi lấy hạnh phúc …chứ không chấp nhận để hạnh phúc ngoảnh mặt lại và vẫn cố gắng để có được sự hạnh phúc theo sự tung hô của cuộc sống loài ngày này.

Đó là sự ngẫm mà hôm nay nó phải gánh phải, là kết quả của sự sắp đặt định mệnh.. thế nên, dù có như thế nào đi nữa thì nó sẽ vẫn đối diện và hứng chịu mọi khó khăn mà điều nó đã và vẫn gây nên… Bởi hai từ hạnh phúc trọn vẹn, nó sẽ làm tất cả cho một câu nói “ chẳng có gì hoàn toàn tuyệt đối cả” .
Cũng là sự tự giác với nhìn nhận mọi thứ thật chu đáo, thật toàn diện và luôn để lý trí trên sự kiểm soát của cảm xúc yếu mềm ấy… đó có thể tựa như câu nói “ chỉ mất hai năm để biết nói, nhưng sẽ mất cả đời để học … cách không nên nói điều gì”. Thế đây, cuộc sống bạc bẽo và tủi nhục ngay cả trong câu nói hoàn toàn …buồn cười mà vô cùng thâm hiểm như thế.

Tự ngẫm với nó của hôm nay … chỉ đơn giản là làm một anh hùng bàn phím … để viết ra những suy nghĩ mà chẳng có mục đích gì cả. Thế nhưng nó lại giúp đôi chân tiếp tục đứng vững...