Trang

SUỐI NẮNG TRONG BIỂN TÌNH...

Một giấc mơ cứ thế bám đuổi xung quanh vạn giấc mơ mà mỗi tối anh lại ngẫm nghĩ vê nó. Có thể mọi người chẳng ai có thể nhớ được giấc mơ của đêm qua. Nhưng với anh, đêm qua là một giấc mơ có thât. Giấc mơ giúp anh nhận ra được ánh nắng giữa màn đêm hiu quạnh cùng cơn mưa trắng xóa hòa theo bản nhạc buồn của tháng ngày dài  phía trước.

Ánh nắng ấy với anh không phải là tất cả để biến cá chép hóa rồng, cũng không phải là một sự hạnh phúc sau nỗi đau dài lê thê của thời thế…mà đó lạ sự giác ngộ ra vết thương đã đủ đau và đủ sâu trong tận trái tim của mỗi ngày luôn tự nhủ sẽ phải gắng lên… cũng là nhận ra giấc mơ của mỗi ngày ngồi nghiền ngẫm nghĩ đến nó như một đôi cánh cữu rỗi tháng ngày còn lại của thời gian bạc bẽo này.


Trong đó có thể là mỗi bước đi chậm rãi của mỗi đêm lần theo từng bước chân của người đời phía trước để có thể bước đến sự vinh quang của thành công nhỏ nhoi trong anh… Nhưng mỗi lần đi, mỗi lần anh tự bước lên…đều là những mũi gai của đóa hồng đỏ rực rỡ… Ban đầu, anh xem đó là sự thất bại của lựa chọn con đường… Nhưng càng về sau, anh hiểu rằng…đó lạ hạnh phúc của chặng đường đã chọn… sự hạnh phúc của dám bước tiếp và không lùi bước mặc cho máu của nước mắt và ý chí có thể nhạt dần…nhưng chẳng bao giờ cạn. Vì thế, anh cứ bỏ mặc sau lưng …để tiến lên tìm cho mình một vệt sáng của ngày mai. Tất cả những điều ấy,…ý chí và nghị lực anh không về mức báo động đỏ..là vì bên anh luôn là em.

Em sẽ chẳng nề hà để anh lèm bèm suốt đêm với những câu chuyện buồn vui của cuộc sống xoay quanh anh, cũng chẳng buồn hay thất vọng khi những câu nói như cứa vào trái tim em được xuất phát từ sự đổ vỡ trong cái nghị lực đang dần phai theo năm tháng ấy. Em mang đến cho anh một sự lạc quan đến kì lạ bên cạnh những giấc mơ theo mỗi ngày.

Thầm cám ơn em…cám ơn những gì em đã mang lại, dù rằng sau những cơn mưa anh chẳng tìm được cầu vồng… cũng như ban đầu…yêu em – anh chẳng tìm cho mình được lý do để thuyết phục trái tim mình và luôn đổ cho định mệnh chia tay trái tim hiền hậu nơi ánh mắt ngập tràn tình thương ấy… Và giờ yêu em …sau cơn mưa…không còn những cầu vồng mà anh đã mong đợi…mà luôn có sẵn một định mệnh của những cầu vòng bên anh như chính thiên sứ tình yêu mà em mang lại đến anh.

Vui bất tận trong những giây phút trò chuyện cùng em… lưu luyến ánh mắt chia tay nhau để về với thực tại…và khi trú mưa bên hiên của một mái nhà …anh lại nghĩ đến em để sưởi ấm tâm hồn lạnh giá này… nghĩ đến em để giọt nắng ấy lại rơi vãi bên vai anh trong cơn mưa nặng hạt của buổi chiều trắng xóa này… 


Anh bỗng hiểu rằng, giọt nắng trong giấc mơ ấy… lại chính là ánh mắt dịu hiền mà em luôn trao tặng anh. Đến giờ thì anh cũng hiểu rằng, trong giấc mơ anh luôn có sự hi vọng đến từ những giọt nắng yếu ớt nhưng đủ giúp anh không gục ngã…lại bắt nguồn từ cơn suối ấm áp trong biển tình xanh của em… nơi đôi mắt là tất cả của anh.




Cám ơn đôi mắt và dòng suối ấm áp ấy… luôn mang một năng lượng sống với những tia nắng sẽ ngày càng mạnh mẽ hơn khi tình yêu trao nhau của cả anh và em…không được tính theo ngày tháng…mà sẽ tính theo đơn vị của những giọt sương mỗi tối bến bờ biển đêm của ngày nào bên nhau em nhé.





Không có nhận xét nào: