Trang

NGẪM VỚI CÀ PHÊ SÁNG, BÊN NHỮNG NGƯỜI BẠN GIÀ..!

Chẳng hiểu sao… mỗi ngày lại là cà phê sáng… chẳng hiểu thế nào, nó lại trở thành một thói quen hằng ngày không thể cưỡng lại nổi bên những người bạn già của nó. Trong những ngày tháng tồn tại trên cuộc đời này việc tạo ra những giấc mơ có ý nghĩa lại trở thành một điều gì đó sa xỉ bên ly cà phê đen buổi sáng.

Cứ mỗi ngày trôi qua trong tháng ngày tồn tại …việc lượm nhặt cho mình một giấc mơ nhỏ nhoi để nương tựa vào từng dòng suy nghĩ mà tiếp tục con đường chinh phục phía trước ấy. Làm thế nào để có một tương lại  ổn định? Làm thể nào để mọi người nhìn mình với ánh mắt nể phục của một người chiến thắng chân chính? Quá khó để trả lời cho cái ý nghĩa với mục đích to lớn ấy… Nhưng hiện diện cho những con đường để bước tiếp thì quá nhiều…. quá ảo giác và nhiều khi phạm phải những sai lầm liên tiếp nhau…


Khó khăn thì hãy khắc phục, những một khi đã tham gia vào hành trình sống này thì luôn phải có sự tích cực mạnh mẽ để trang bị cho chính cái tôi to lớn của mỗi người. Đâu đó quanh những dòng tự sự của mỗi người lại là những câu chuyện phù phiếm đôi khi lấp liếm đi cái thời thế, thế thời, thời phải thế của một xã hội dần xuống cấp này.

Sự tích cực  của nó thì chẳng phải bàn cãi nữa …Khi hệ thống bộ máy suy nghĩ của những thiên tài đã và đang tạo ra những sản phẩm mang tính cách mạng, lịch sử cho loài người… Nhưng đi theo sự bùng nổ của những ý tưởng đó lại là một sự trục lợi bất chấp của những thế lực… của những sự giàu có  mà thông điệp mang lại là sự chà đạp có hệ thống lên những văn hóa sống của loài người… Ngẫm mà thấy nhạt…

Ngẫm cà phê sáng có thể là sự tiêu cực khi đã nghĩ quá lơn lao về cuộc sống này…có thể là bi quan khi nhìn mọi ngóc ngách của  vấn đề về cuộc sống luôn có mùi kinh tởm đến khó chịu… Nhưng nếu cứ bắt những dòng suy nghĩ này phụ thuộc theo con đường mòn của những suy nghĩ tiêu cực thì đó là vũ khí giết chết văn hóa cười hằng ngày, giết chết sự tích cực của những lần tham gia hành trình với mọi người này.

Đâu đó trong những lần trò chuyện với những chiến hữu về vấn đề của thế giới bên li cà phê sáng lại là nét đặc trưng cho một ngày có ý nghĩa, lại là thói quen của mỗi sáng,…dù rằng, chỉ là phiếm đàm và phân tích những sự kiện trong ngày…nhưng đó lại là những giấy phút được bộc lộ khả năng của mỗi người …lại là những giây phút mà cái tôi hòa hợp vào chung một sự kiện để chiếm lĩnh khoảng không dù rằng rất ồn ào, náo nhiệt này…  Và đó dần trở thành một nét văn hóa.

Bên li cà phê buổi sáng, trong một quán quen với những người bạn luống tuổi…và hàng trăm câu chuyện xoay quanh li cà phê… Ấy vậy, mà tự dưng…năng lượng căng tràn nhựa sống và bắt đầu những chuyến đi nhẹ nhàng của một ngày với đầy đủ những dinh dưỡng cần thiết để lướt nhẹ qua câu chuyện buồn của mỗi ngày.



Không có nhận xét nào: