Trang

LÝ TRÍ HAY LÝ LẼ CỦA TRÁI TIM...

Ý nghĩa về những câu nói bất hủ trong tình yêu..luôn được bắt nguồn từ một tình yêu sét đánh và kết thúc bằng sự chia tay trong nuối tiếc… Tình yêu đó luôn tạo ra hàng ngàn thông điệp yêu nhau trong một thời gian ngắn của đôi uyên ương bên nhau. Thế nên, dù không nói những mỗi người luôn thừa nhận rằng…tình yêu sét đành luôn là một món ăn đầy hấp dẫn với những dư vị có đủ cả hương ngọt ngào mãi về sau… nhưng luôn đi cùng đó là sự nghiệt ngã mà nó mang lại cho mỗi ai lỡ bước chân vào sự ngọt ngào khó cưỡng ấy.


Hẳn câu nói của những về tình yêu luôn mang đến cho mỗi người một niềm tin cháy bóng đưa một tâm hồn từ bóng tối trở về ánh sáng… từ bế tắc chuyển về lạc quan… Quan điểm của mỗi người trong tình yêu có thể khác …nhưng phép màu của tình yêu mang lại thì đại đa số đều cảm nhận được một cách rõ rệt và có nhiều nét tương đồng nhau.

Lúc nào thì tình yêu đẹp nhất? Lúc mới yêu hay lúc yêu rồi….hay dư âm nó mang lại bao tiếc nuối hoặc căm thù lẫn nhau… Nét đẹp trong tình yêu theo tác giả …đó là sự quyến rũ giữa hai cái tôi đang bị thích nhau… nghĩa là lúc họ bắt đầu trao nhau những ánh mắt tình tứ, trao nhau những cử chỉ đầy lãng mạn mà chẳng ai nói ra rằng…anh thích em hay em thương anh… Đó là sự cho đi và mang lại những nụ cười rất yêu dành cho nhau… nụ cười của những làn hương ngất ngây tâm hồn mỗi khi hai ánh mắt chạm nhau và những lần hé nụ cười đầy ẩn ý… Và đó là khoảnh khắc tình yêu trào đời.

Tác giả thích cái sự thích của hai tâm hồn đang dần nhen nhóm lên một tình yêu… Phải chăng đó lại là những khoảnh khắc mà mỗi người sẽ nhớ nhất về nhau… nhớ như những gì họ làm mà không cần suy nghĩ, cho mà không cần hối tiếc … chỉ đổi lại sự mãn nguyện của người mình yêu …thế là đủ rồi.

Bất tận…đó là cụm từ tác giả muốn rằng.. trong tình yêu chẳng có giới hạn đầu và điểm cuối cho những hành động có thể lãng mạn, có thể ngông cuồng, có thể chỉ là những lời nói mang ý nghĩa thông điệp…Nhưng trên hết đó lại là những gì đẹp nhất trong tình yêu, đẹp nhất trong mắt của cả hai…

Tiếp theo đó, là sự bất chấp trong tình yêu… điều mà chắc hẳn ai trong số chúng ta đều không dưới vài lần bất chấp để có được tình yêu mà có thể sau này đó là sự hối hận lớn nhất khi không nghe theo mọi người, khi không để ý xung quanh, khi….. và khi…. Nhưng trên tất thảy mọi thứ… họ đã làm đúng với sứ mệnh của tình yêu mang lại… Nếu như yêu mà lí trí luôn thắng con tim liệu rằng tình yêu đó có quá thực dụng… Nhưng nếu yêu mà con tim cứ mãi thắng lí trí thì đó lại là sự mù quáng… Tác giả lại chấp nhận sự mù quáng ấy… chấp nhận sự bất chấp để con tim cứ mãi yêu và hưởng trọn vị của hạnh phúc trong tình yêu.

Nếu ai nói rằng, yêu thì phải đặt lí trí… đó có thể là những mối tình thứ n của họ…khi kinh nghiệm được đặt trong đóa hồng tình yêu… nghĩa là khi ấy hoa hồng đã ngả sang màu khác…. Không còn là sự hồng đẹp, không còn là một tâm hồn yêu chỉ vì yêu…mà lúc ấy…những chiếc gai nhọn sẽ là hình ảnh cho sự lí trí cần phải có nếu không muốn …niềm tin trong tình yêu cứ mãi mất đi…

Thế mới biết rằng, tình yêu luôn là một môn phái …một tín ngưỡng mà chẳng ai có thể làm chủ được… cũng như chẳng ai có thể tự hào ..mình thắng trong tình yêu cả. Chỉ đâu đó, là những giọt nước mắt trong hạnh phúc, những lần nuốt ngược nước mắt vào tim khi vị đắng trong tình yêu tuôn trào… những lần gọi tên nhau trong sự xa cách muôn trùng…hay chỉ là những lần giận nhau trong sự hụt hẫng vì một điều vô cùng giản đơn… trong sự im lặng để rồi tuôn trào cảm xúc bay cùng nhau.

Hãy cứ yêu …yêu trong sự mù quáng của con tim hoặc yêu trong sự toan tính của lí trí …cũng có thể là hãy yêu vì sự sắp đặt của số phận. Điều ấy tạo nên những hình ảnh đẹp trong cuộc sống muôn màu này … tạo nên bức tường vô hình với bức tranh tình yêu mà cả hai tạo dựng và nhìn thấy hình ảnh đôi thiên thần trong đó.

P/S: Mọi sự miễn cưỡng đều sẽ mang đến hình ảnh tương phản của giấc mơ ngày nào trong mỗi người.


Không có nhận xét nào: