Trang

MẠNG XÃ HỘI…VÀ HỘI CHỨNG TRANG CHỦ CỦA MỖI NGƯỜI.

Ở thời đại số này.. Việc tìm và làm quen với những mối quan hệ mới trở nên quá dễ dàng… Thế nên, chẳng ai chịu giữ và tôn trọng mối quan hệ đó. Bởi vậy, luôn làm quen với thật nhiều người nhưng cuối cùng ảo vẫn chỉ là ảo. Vì thế, bạn hãy nên cân nhắc trước việc kết bạn, cũng như đồng ý kết bạn. Nghĩa là bạn nên chịu trách nhiệm với những gì bạn sẽ làm…Trước tất cả những điều ấy, bạn nên có suy nghĩa rằng…hãy biến thế giới ảo thành điều gì đó thực tế…

Do vậy, việc kết bạn thật nhiều…sẽ làm bạn không có đủ thời gian để tìm hiểu và làm quen với một ai đó thực sự… Bạn không đủ thời gian để  chăm sóc tốt cho mối quan hệ đó… Và rồi, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên nhạt nhẽo, chấm hết…bởi việc kết bạn vô tội vạ và quá dễ dàng để làm quen như vậy. Nó kéo theo luôn sự xuống cấp bởi niềm tin …tin vào những điều trên thế giới mạng. Vì thế để có được một người bạn thực sự quả là điều không hề dễ dàng…nếu như không muốn nói là quá khó.

Mạng xã hội sinh ra để rút ngắn khoảng cách giữa mọi người…hay nói cách khác là để việc kết bạn bốn phương trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết. Nhưng thời gian để tìm hiểu người nào đó có phải là người mà mỗi người tìm hay không? Nó không nằm ở một vài câu chào hỏi bâng quơ…không nằm ở cái tên, khuôn mặt,…Nên có lẽ, mỗi người nên chăm sóc tốt những mối quan hệ bên cạnh… những mối quan hệ bạn đang có thay vì ảo tưởng quá nhiều về thế giới ảo… Với những con người, với những mặt trái của chính nó gây nên…Để rồi thứ mà sót lại đó là sự lọc lừa, là tệ nạn và những trò rắc rối xunh quanh nó…

Có thể rằng, thời của những chiếc smartphone ra đời… thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về thế giới trước kia ..cũng như luôn là những phát minh vĩ đại nhằm phục vụ con người một cách tối đa… Nhưng điều gì cũng có mặt trái của nó…có khi đó là sự phát minh hủy hoại con người nhiều… 

Đã bao giờ bạn nghĩ ngồi quán cà phê cùng vài người bạn..mà chẳng hề nói chuyện chỉ là lướt Facebook hay đọc tin tức dễ như bây giờ chưa? Có bao giờ bạn luôn dán mắt mọi lúc mọi nơi và chiếc điện thoại của bạn chưa? Chính xác thì cách đây khoảng vài năm việc đó vô cùng sa xỉ và chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu… hay đó là một đẳng cấp. Nhưng thời điểm này…nó là chuyện vô cùng bình thường… Thế có bao giờ bạn tự hỏi rằng, tại sao bạn lại phải sống trên thế giới ảo, nói chuyện và kết bạn với những người khác mà không dành thời gian đó để nói chuyện với những người bạn thực sự hay gia đình không?... Đó lại là một vấn đề khác… Nó là sự nghiền ngẫm về công nghệ với những chức năng và ứng dụng quá hoàn hảo…và bạn muốn sống trong đó…như một hero chính hiệu… Bởi sao cơ? Bạn luôn muốn chứng tỏ với cái tôi to lớn rằng…nổi tiếng ở thế giới ảo rất dễ dàng.

Còn nhớ một câu nói: “ Khi bạn chưa nói thì bạn đang làm chủ lời nói… Còn khi nói ra rồi, thì lời nói làm chủ mình” Quả thật, nó đúng với những gì đang diễn ra… Hiện tại, dù không thừa nhận bằng chính lời nói của các bạn…Nhưng sự chi phối của máy móc…đôi khi đang làm chủ chính bạn. Đó là sự tệ hại hay là hậu quả của việc phát minh ra những chiếc máy thông minh …Thế nên, việc giao lưu kết bạn trên hệ thống mạng xã hội…đã trở nên là thói quen khó cưỡng được của mỗi người… Ở đó, đáp ứng được sự mới mẻ, cái khác lạ,..sự trao đổi văn hóa, vùng miền,… Trên hết là bạn thỏa chí muốn nói sao cũng được, được thỏa sức tao ra nhứng bức tranh đủ đẹp.. Vì thế, mỗi người đang có một ông chủ của chính mình …đó là mạng xã hội.

Tạm kết cho mạng xã hội,… đó là một quan điểm chồng chéo lên nhau bởi hệ thống… Tác giả không nhắc đến phần tích cực mà mạng xã hội mang lại… Nhưng nếu cứ, phụ thuộc và xem nó như là một thú vui tiêu khiển… thì mỗi người đang tự giết thời gian và niềm tin vào thế giới ảo và rồi khi quay lại với thực tế… Mỗi người sẽ thất vọng não nề với hiện tại.


Ảo sẽ mãi là ảo nếu mỗi người đến với nó…chỉ xem nó là ảo.
Ảo sẽ thành Thật nếu mỗi người đến với nó …chỉ xem nó là công cụ rút ngắn thời gian.


2 nhận xét:

Nặc danh nói...

dúng ảo chỉ là ảo

Nặc danh nói...

Và khi các mối quan hệ cứ NA NÁ như nhau, khi không còn xem ai quan trọng, không biết ai quan trọng. Thì mối quan hệ ảo mà thật...sẽ trở lại nơi xuất phát điểm ban đầu.