Trang

ĐAM MÊ ...ĐỂ SỐNG THẬT..!

Có thể bạn và tôi đều có những đam mê khác nhau… rất khác trong quá trình thực hiện điều mong ước của mỗi người… Điều tôi cùng chia sẻ với các bạn…chính là Đam mê đến từ đâu? Sự thực đã có quá nhiều bạn và trong đó có cả tôi…đã từng rất thích điều gì đó…và cũng đã có lần..từ bỏ nó đi một cách không thương tiếc, mà ngụy biện cho nó chính là những lí do vô cùng hợp lý rằng thế này, thế kia. Nhưng suy cho cùng thì. Đơn giản là chúng ta chưa thực sự hiểu.  Đam mê có được bởi điều gì?
Trong một câu chuyện của những chàng ca sĩ bán kẹo kéo với những dụng cụ cơ bản để cho một nghề bán dạo đêm ở những khu nhậu bình dân ấy với tiếng hát nghe cũng tạm.. Nhìn vào thì có thể bạn nghĩ rằng đó là công việc của nghiệp mưu sinh… nhưng khi tìm hiểu một vài người bán… tôi mới ngỡ ra rằng…sự thực họ gắn với nghề ngày chính bởi niềm tin và sự khát khao được hát cho mọi người nghe… họ tin vào những gì họ có thể làm được từ giọng hát đôi khi chỉ tàm tạm…nhưng họ vẫn có thể làm được bằng chính khả năng bình bình đó của mình…. Ngày này qua ngày khác.., vẫn tiếng hát ấy…nhưng càng về lâu..tiếng hát và vũ đạo tự học của họ …đã dần trở nên chuyên nghiệp hơn, mạnh mẽ hơn…mà nếu ai có lần nghe họ biểu diễn…sẽ dễ dàng cảm nhận sự đam mê cháy bỏng ấy… Vẫn biết rằng, đó là sự mưu sinh của từng người và họ chọn cho mình một sở trường… Nhưng với họ…nếu không có sự đam mê …xuất phát từ niềm tin và sự khát khao để được mang giọng hát tới mọi người… và bán được từng thanh kẹo kéo với giá chỉ 2000 VNĐ ấy… Quả là một điều thực sự lớn lao và ý nghĩa…

Với điều đó thôi…. Mỗi người cũng đều có thể cảm nhận được rằng… Để gắn bó được với nghề của mình…đầu tiên bạn nên có niềm tin và sự khát khao ấy….niềm tin ở chính mình có thể làm được điều không thể đó… và sự khát khao để đốt cháy niềm tin bằng những hành động thật ý nghĩa mà tôi luôn ưu ái đặt tên cho nghệ sĩ kẹo kéo ấy rằng…. Nghề sống Thật… Thật ở chính những vũ điệu được tự học, thật ở những hành động bán kẹo kéo với mồ hôi nhễ nhãi chảy dài trên gương mặt …và luôn nở nụ cười dù rằng bạn có mua hay không? Đó mới thực sự là một nghệ sĩ chân chính…

Tới lúc này thì có vẻ đam mê của mỗi người luôn được thể hiện bằng những hành động đằng sau quá trình của sự khát khao và niềm tin vào một công việc nào đó… Phải chăng, đó là thước đo cho sự thành công của mỗi người… tất nhiên, thành công đó được gói gọn ở nụ cười và những gì người khác kể về bạn…

Câu chuyện về những nghệ sĩ bán kẹo kéo thôi… cũng đủ làm tôi thấy nhờn nhợn người bởi quả thực… Những gì tôi đang làm…không hẳn đó là sự đam mê …mà có vẻ đó là trách nhiệm…mà một khi…làm vì trách nhiệm của không còn gì lựa chọn…bạn nghĩ nó có kéo dài được bao lâu? Chẳng cần kiểm chứng đâu xa…. Với những status của hàng vạn người luôn ca thán về công việc hiện tại hay chỉ là những dòng tâm trạng nặng trĩu về cuộc sống và tương lai…đủ là minh chứng cho ngọn lửa đam mê và sống trọn vai của trách nhiệm rồi….

Mỗi tầng lớp, mỗi địa vị trong xã hội…luôn có một sự đam mê hoàn toàn giống nhau…và bằng chính năng lực của mình…họ bật lên vị trí cao hơn mọi người nhờ khả năng kết hợp 2 thứ vũ khí thật sự rất mạnh mẽ đó là niềm tin và sự khát khao…giúp họ cao hơn tất thảy mọi người… Đó mới chính là ĐAM MÊ… và dù họ có thành công hay không…thì tôi luôn tin chắc rằng…họ có cuộc sống rất THẬT..!


Không có nhận xét nào: