Trang

… TỪ NHỮNG CHUYẾN ĐI

Cuộc sống luôn xáo trộn và làm thay đổi rất nhiều… có thể là tính cách, là môi trường, là nhịp sống,… Điều đọng lại ở mỗi chuyến đi là những trải nghiệm về một thế giới mới mẻ hơn, non trẻ và ngày càng phát triển mạnh mẽ…

Từ những chuyến đi của mỗi ngày, tôi luôn cảm thấy có điều gì đó thực sự khao khát tìm tòi trong vũ trụ bao la rộng lớn này. Đi phượt… là hành trình tôi tìm đến giá trị thực sự của cuộc sống mang lại, để bỏ lại sau lưng những buồn phiền, lo toan về cuộc sống, để …gió ơi! Hãy thổi bay đi và đưa tôi đến những mảnh đất mới hơn mà ở đó không có những lọc lừa toan tính… Đi… Cũng là cách mà tôi bồi đắp lên cho mình niềm tin đủ lớn cho cuộc sống tạm này, và điều quan trọng …lại là những câu chuyện, hồi kí về những chuyến đi …như những dấu chân trên bãi cát.


Khát khao được đi và đi …giúp tôi có thể cân bằng được mọi thứ trong cuộc sống, chỉ để biết rằng… sau những giọt mồ hôi, những mệt mỏi của công việc với mưu sinh hằng ngày..đó lại là những hành trình đi và trải nghiệm. Ở nơi mà mọi thứ vẫn đang còn tự nhiên lắm, thì ánh mắt và nụ cười cũng sẽ chẳng còn những gì toan tính, chẳng còn phải để phòng và xem rằng, liệu có điều gì sẽ xảy ra với mình hay không?

Nhiều người trong mỗi chúng ta luôn tự hỏi? Cái sự rảnh đời với những dân phượt như tôi…thích đi một mình, và chẳng bao giờ chọn …một địa điểm du lịch nào để ngừng chân… mà chỉ biết rằng, hãy đi và cứ đi..chẳng có một kế hoạch nào cả… chỉ biết rằng, sẽ tới những nơi hoang vắng với những khung cảnh thơ mộng, cùng một ngôi làng nhỏ nằm ven bờ suối với hai bên là những rừng thông xanh, cùng vô số những điều kì diệu khác mà tự nhiên đã vô tình mang lại cho con người thưởng nhãn…Đó chính là điểm khác nhau giữa đi và chưa đi mà thôi… 

Ý nghĩa nào mang lại, hay điều gì thúc đẩy những dân phượt như tôi…đầu tiên nó là tính cách thích khám phá, thứ 2 lại là khả năng bứt phá khỏi ranh giới của sự mệt mỏi và vô tư lự…Và tất nhiên là tôi chọn sự đơn giản của vô tư lự… Sau cùng, chính là hành trình đi tìm lại giá trị thật của cuộc sống…

Dân phượt như tôi? Không hề thích hứa ….mà chẳng qua là không có thời gian nói thật mà thôi… nghe thấy lạ tai không.. Trong tình yêu cũng vậy, đôi khi đơn giản lắm …không cần quà, chẳng cần những câu hứa…mà đôi khi nó chỉ là những hành động nhỏ xuất phát từ trái tim và lòng chân thành dành riêng cho người mình yêu… Đó là tính cách của dân phượt như tôi trong thứ tình cảm lãng mạn nhất của cuộc sống…

Có thể, trước khi đi …tôi chẳng hề có những quan niệm và ngẫm cuộc sống như những gì đã thể hiện..và ngay cả cái bản tính ngông cuồng này…chắc gì tôi đã hình dung ra khi mà trước đó chỉ biết ăn, học và quậy những trò nhất quỷ nhì ma… Nhưng, khi đã vô tình bén duyên với kiếp phượt thì …tính cách ấy, bỗng bùng cháy dữ dội trong người …và tạo nên một Ta Là Ai..vô cùng ngông cuồng…. nếu không muốn nói là có chút gì đó điên điên…

Từ những chuyến đi… tôi nghiệm ra một thứ… đó là thứ tình cảm của gia đình… một thứ tình cảm đang được các bạn trẻ lãng quên.. dù rằng, ai cũng biết nó vô cùng quan trọng và thiêng liêng… liệu rằng, sau những từ biết …đó là những gì bạn làm được cho những người thân trong gia đình…

Hãy đi và ….tìm những đoạn kết cho hành trình đầy ý nghĩa..từ những chuyến đi nhé...


Thân - TA LÀ AI...


  


Không có nhận xét nào: