Trang

TÀO LAO

bởi Bui Ngoc Hoang (Ghi Chú) viết vào ngày 23 tháng 4 2011 lúc 8:37


Xe oto đi theo ngày chẵn, ngày lẻ
1. những người có tiền nhiều sẽ mua thêm 1 chiec oto nữa chứ tội gì phải chui lên cái xe bus vừa hôi hám, bẩn thỉu lại thiếu văn hóa, hay nạt nộ hành khách của các tiếp viên trên xe bus (mình bỏ tiền ra mua vé chứ có phải mua bằng lá mít đâu, thế mà vẫn bị nạt nộ), thói quen hanh động cửa quyền từ chức vụ bé tí xíu đã thế rồi, thử hỏi cấp cao hơn còn như thế nào nữa (có ai chứng kiến cảnh dẹp đường cho các cán bộ đi ra sân bay của các vị cảnh sát giao thông chưa?)
2. những người ít tiền hơn sẽ mua thêm xe máy để đi cho nhanh ( cũng không muốn đi xe bus )
Trong khi đó nhà nước sẽ tăng cường mua thêm xe bus để " phục vụ" nhu cầu đi lại của dân ( vì họ "tưởng tượng" ra là dân ta sẽ đi xe bus sau khi bị cấm xe oto theo ngay chẵn, lẻ)
Hệ quả:
1. Mục đích của nhà nước là nâng cao ý thức sử dụng phương tiện giao thông công cộng không đạt được, không giải quyết được vấn nạn kẹt xe, vì số lượng xe tham gia giao thông không những không giảm mà còn tăng lên, không chỉ có tăng thêm xe oto mà còn có các phương tiện khác cũng tăng theo (xe máy).
2. Mục đích tạo môi trường giao thông thông thoáng không đạt được, lại gây thêm khó khăn cho người dân trong việc thường xuyên ghi nhớ chính xác ngày tham gia giao thông là ngày chẵn hay ngày lẻ để sử dụng phương tiện nào cho phù hợp ( tránh bị mất tiền oan)
Hệ Lụy:
1. Nhà nước tăng cường mua thêm xe bus để phục vụ nhu cầu đi lại tăng lên đột biến của nhân dân ( theo "tưởng tượng" của ngành giao thông), một số tiền không nhỏ giành cho việc phát triển thêm số lượng xe bus, trả lương cho nhân viên, xây dựng thêm các trạm, bến đỗ xe... (thay vì đầu tư vào năng cấp cơ sở hạ tầng giao thông thì lại không làm kiên quyết như thế). kết quả thu được là: tăng thêm phương tiện nhưng nhu cầu sử dụng trong nhân dân không tăng lên, gây lãng phí nguồn lực kinh tế, thêm nữa, việc mua thêm xe bus gây thất thoát vô ích nguồn ngoại tệ ( vì VN chưa nội địa hóa hoàn toàn dây chuyền sản xuất xe oto). Đi ngược lại chính sách thắt chặt đầu tư công giảm lạm phát
2. Nhân dân giàu có sẽ mua thêm xe oto, làm tăng tỷ lệ nhập siêu, mất cân bằng cán cân thương mại (vốn đã nặng lắm rồi), mất giá tiền Đồng,.... và một loạt hệ lụy khác nữa các bác tự hiểu, viết ra thêm nhức đầu... haizzzzzzz
ĐI CÀY TIẾP THÔI ĐỂ TRÃ NỢ ODA, VÀ TĂNG CƯỜNG ĐÓNG THUẾ THU NHẬP "SỬA ĐỔI" CỦA BỘ TÀI CHÍNH.

RỒI SẼ CÓ NGÀY VND GIỐNG THẾ NÀY.

Không có nhận xét nào: