Trang

BẢN NGÃ - TÔI TẠO RA THẾ GIỚI..!

Không ngoa… nhưng chính tôi mới là người tạo ra thế giới này. Câu hỏi được đặt ra chính là “ Tôi dùng gì để tạo ra thế giới này?”.
Không đơn giản chỉ là 1 công cụ…mà nó chính là sự vô cùng đơn giản của suy nghĩ…. Chỉ hồn nhiên vô tình cường điệu hóa nó lên là tôi có thể tạo ra thế giới ….
Thế giới có gì nhỉ?
Nếu nói về kinh tế thì chẳng còn gì để bàn…vì tôi đang từng ngày tạo ra nó theo cách này hay cách kia và nhân với vô số kiếp luân hồi theo ý nghĩa toán học thì ….quả là chính xác…. Hằng ngày tôi vẫn phải mất 15k cho 1 tách cà phê… mất 4k cho mỗi lần gởi xe… mất gần 100k cho 3 bữa ăn…và vô số những dịch vụ khác… Tôi đã tạo ra thế giới bằng số tiền như vậy đấy… Và thế giới thì vẫn thế… chỉ khác là…. Tôi mất và cả thế giới được…
Nếu xét về tính logic học thì thế giới chỉ là một hệ quả….hay chính xác hơn là một kết quả của rất nhiều những câu nói vô vị đến nhạt nhẽo của các bác học, tiến sĩ học, cũng có thể là lưu manh học… Vậy nên trong mắt mỗi người, thế giới cũng rất đa dạng đấy…
Nếu xét trên tính thời sự học…thì nó hoàn toàn có thể tạo ra thế giới rất sạch hoặc  đen ngòm… chỉ cần theo ý muốn của mình là được… Giống như một siêu nhân…
Tạo ra thế giới là cái cách của cái tôi ngự trị trong mỗi người mà thôi. Vốn dĩ thế giới chẳng là cái gì quá lớn lao để xét cho cùng là …tạo ra nó.
Thử nghiệm câu nói…Vắng mợ thì chợ vẫn đông… Vắng bạn hay tôi hay tất cả mọi người tồn tại trên trái đất này thì tôi chắc chắn là nó sẽ vẫn tồn tại theo cách này hay cách kia thôi… Thề giới là cụm từ mà con người đặt cho nó mà thôi.
Liệu rằng, mỗi người trong chúng ta đang ảo tưởng rằng…mình luôn luôn là rốn vũ trụ… Đó chính là bản ngã… bản ngã lại tạo ra được thế giới sôi động…không có bản ngã ta chẳng phải là con người nữa…vì bản ngã sinh ra sân si, đố kỵ…. khi ấy con người sẽ càng tạo ra nhiều thứ hữu dụng cho cuộc sống loài người… Nó đúng và rất đúng khi trong thời đại học lại vô tình rất thích thú với câu nói của triết học “ Mâu thuẫn là động lực của sự phát triển và Chân lý là bông hồng có gai” Hay nhỉ? Khi sâu chuỗi tất cả vạn vật..vạn thứ…vạn cái cảm xúc dù ghét hay yêu lại..thì bản ngã trong ta tạo ra cuộc sống ngoạn mục… người có bản ngã của bản ngã nếu thiện thì sẽ rất rất thành công… Ngược lại thì lại rất ư là ác…

Tạo ra thế giới…đơn giản là tạo ra bản ngã của thế giới từ bản ngã của chính ta…!

1 nhận xét:

SongHuong nói...

LIKE