Trang

MẶT TRÒN TRÒN…

Từ bao giờ, anh đã có thói quen đặt cho em cái tên ấy… Mặt tròn tròn. Đúng là khi yêu nhau, khi hiểu về nhau,…cái tên nào cũng có ý nghĩa hết. Ban đầu đó là sự bầu bĩnh của gương mặt em… Rồi sau đó, mặt tròn tròn càng có ý nghĩa nhiều hơn…em hoàn hảo lắm… hoàn hảo cả trong tâm hồn, trái tim và cách sống của em..hệt như gương mặt ấy.

Mình như mới yêu nhau em nhỉ? Có thể qua đi một biến cố nào đó… và mình hiểu ra rằng, yêu nhau, hi sinh và chấp nhận là tất cả những gì có thể dành cho nhau. Mặt tròn tròn àh, thực sự mà nói..anh chẳng có quyền gì để mà ghen, mà đòi hỏi, mà bảo em thế này, thế kia,…mỗi khi em làm anh cảm thấy xa xa em … Nhưng mặt tròn tròn ơi, sẽ ra sao nếu anh và em lạc mất nhau ở giữa sài gòn to đùng này. Sẽ ra sao nếu em tìm được lí do để rời xa anh mãi mãi…khi mà em có quyền ra đi bất cứ khi nào…

Sợi dây liên kết giữa anh với em chỉ là những cảm xúc, sợi dây nối giữa hai trái tim này… Em nói: “ Em ghen tỵ với cuộc sống của anh? Cuộc sống của anh…có mọi người cần anh và anh luôn làm cho họ được vui” ..Anh thoáng buồn qua đấy mặt tròn tròn à “ Đúng, cuộc sống của anh là như vậy… anh có lí do để những người xung quanh anh không được u buồn sau nhiều biến cố. Mọi người cần anh… Nhưng anh cần ai, em biết không? Mất em… anh mất đi thế giới của riêng anh… thế giới mà anh có thể khóc, có thể cười, có thể kể, có thể clap…clap… Vì ở đó, anh là chính anh…bên em, không hề có chút vướng bận của thực tế này”.

Mỗi lần nghe em nói về tương lai…anh lại như con ốc, muốn thu mình lại và để mặc mọi thứ trôi đi.. anh sẽ ở đó, và chẳng hề nào gượng dậy nổi. Em nói đúng, chẳng hề sai,… Anh thật ích kỉ…thật làm em tổn thương nhiều lắm lắm… Nhưng em ơi - ở quá khứ…ở thực tại và tương lai..là 3 không gian… Khi ở mỗi không gian, anh hiểu về điều cốt lõi của nó và anh nhận thức được em quan trọng với anh như thế nào để duy trì sợi dây liên kết của cả 3 không gian ấy…

Mặt tròn tròn à, anh biết…càng như vậy…vì yêu thương anh, vì anh là tất cả,…em bỏ mặc mọi thứ…từ gia đình, bạn bè, cái tôi của em…để bên anh và làm mọi thứ vì anh… Khi ấy, em áp lực lắm chứ…mệt mỏi lắm chứ… Trên hết, em cần cho mình một người để nói tất cả … Nhưng hỡi ôi, em chỉ có mỗi anh..và anh lại là người trong câu chuyện ấy…em có thể làm điều gì đây?  Em yêu, anh vẫn thương nói rằng… câu chuyện là của anh…Nhưng bên em, anh lại là người ngoài câu chuyện ấy trong khoảnh khắc đó, em hãy nói anh nghe nhé.

Mặt tròn tròn ơi, hiện tại anh cảm nhận được đôi vai em chông chênh lắm… Đôi mắt em đượm buồn lắm… Trái tim em đang bị tổn thương lắm… Anh chỉ biết để bờ vai, bờ ngực này…để em tựa và rúc vào như muốn quên đi mọi thứ ở hiện tại, để chìm vào giấc ngủ an lành nơi anh.

Anh chỉ biết và sẽ mãi mãi làm như vậy cho em. Anh xin lỗi đã kéo em theo câu chuyện mệt mỏi này..của hoài niệm bi thương, của hiện tại chua xót, của tương lai xám xịt nơi anh. Để em qua đi những tháng ngày mà ở em đáng lý ra là một biển trời hạnh phúc…

Giờ chỉ biết gọi tên Mặt tròn tròn ơi, anh ôm em nhé… hãy say giấc bên anh để mọi thứ về hai chữ mặc kệ, để tất cả trở nên trơ trơ với số phận và để anh được hôn lên đôi mắt em mỗi đêm về nhé.


Yêu lắm – mặt tròn tròn!

Không có nhận xét nào: