Trang

NGƯỢC SÁNG…

Đó luôn là những gì mà ai trong đời cũng vướng phải như một thói quen hay định luật sống… luôn và sẽ chải qua vô vàn những lần lội ngược dòng để mình chứng cho đời những gì mình sẽ làm được … những gì mà mình có thể vượt qua… Hay nói cách khác …để vượt qua chính mình.

Ngược sáng là  cách nó chọn để cảm nhận bóng tối ấy cũng huyền diệu và mang đến sự thành công. Cũng là cách để nói lên..dù ở môi trường như thế nào… ý chí, lòng quyết tâm và cái tôi luôn có chỗ cho những lần được xướng tên THÀNH CÔNG ấy. Kể từ những lần ngược sáng ấy với những chuyến đi phượt vô tận, những lần mà chỉ có ý chí mới giúp nó vượt qua … tôi đã nhận được nụ cười của  biển với hạnh phúc trọn vẹn nhất. Trong đó, hiển nhiên tôi là người chiến thắng… một cách thuyết phục nhất.

Vô tình rơi vào ngược sáng để thấy rằng sẽ có rất nhiều khiếm khuyết cho một sự hoàn hảo hơn, sẽ có nhiều điều ẩn sau ánh hào quanh mà chỉ một lần ngược sáng mới có thể phát hiện ra sự kì diệu của bản thân, sự ái mộ cho những gì khi bận rộn mà vô tình lướt qua để bao nuối tiếc...


Tôi muốn nhiều lần nữa cũng sẽ như vậy…và trong công việc ngược sáng cũng là cách giúp đứng vững giữa muôn vàn những thử thách và thói lỗ lăng của đời… hệt như, thời thế thế thời thời phải thế… Tôi thích câu này và vô tình được nói ra bởi một lão xe ôm…ốm nhách, già nua…nhưng với đôi mắt tinh khôn… Theo tôi là thế.

Một lần ngược sáng…cũng là lúc mà tôi nhận ra…nhiều người..sẽ quay lựng lại như tránh xa một gã bệnh hoạn…hay sẽ đi về số đông của những lời lẽ khiếm nhã về sự thất bại vô tình ấy. Phải nói, cám ơn những lời lẽ ấy…cám ơn những gì họ đã ban tặng để tôi biết rằng… trong bóng tôi sẽ chẳng có chiếc bóng đi bên mình nữa…. và hào quang sẽ chỉ còn tồn đọng trong tâm trí của chính mình. Khẽ mỉm cười lạnh lùng mỗi lần nghĩ về…chiếc bóng khi mình đang còn sáng chói…

Đêm … nhiều bài và đa số tôi viết về nó.. Đơn giản vì ở đó không bao giờ chứa đựng sự giả dối trong hành vi ứng xử, thái độ khiếm nhã hay những trò bẩn của người đời… mà ở đó…luôn là sự lạnh tanh của sự thật…cái màu không thể phai. Tôi thích điều ấy…

Sống về đêm cũng là cách để ngược dòng ánh sáng…để trân trọng những mảnh đời thiếu lửa. để nguyện cầu về một ngày mai có những tia nắng, giọt nắng khẽ chạm vào vầng trán để bừng sáng một tương lai rạng rỡ, bừng sáng một kiếp người kham khổ, bừng sáng một thái độ cho ngày mai…Và tôi cũng thích điều ấy…

Trong những lần ngược sáng ấy, tôi thích ngược sáng trong ánh mắt của người đời… ngược sáng để lấy lại niềm tin từ một ai đó…ngược dòng để chèo chiếc thuyền cũ kĩ của thời gian…chở đấy ắp hoa hồng dành tặng …Giọt nắng ấy. Tôi yêu từng phút ngắm đôi hồ xanh ngắt trong mắt em,…để thuyền hoa nhẹ nhàng ngược dòng với giọt lệ hạnh phúc ngập tràn trong đôi mắt ấy… Và Tôi Yêu Em…


Ngược sáng cho những lần tìm về hạnh phúc ấy…để mỗi thêm lần ngược ấy..nó lại có động lực cho một lần được cười ngạo nghễ với đời…. và phải chăng, ngược sáng ấy sẽ giúp mạnh mẽ hơn...

Không có nhận xét nào: