Trang

HỢP ĐỒNG BÊN NHAU MÃI MÃI…

… Thật hay em nhỉ, khi tấn bi kịch được dựng lên giữa hai chúng ta như ngọn núi cao sừng sững mà nếu chỉ có mỗi anh… thì chắc chắn anh sẽ bỏ cuộc rồi. Nhưng với em… tay trong tay - chậm chậm từng bước, cuối cùng ngọn núi ấy cũng được chinh phục bằng sự chân thành, bằng sự cảm thông, bằng tình yêu dành trọn cho nhau. Và hơn tất thẩy, đó chính là vì định mệnh…

Ban đầu, cứ nghĩ đó là sự trớ trêu của cuộc sống tạo ra như thách thức lòng chung thủy vĩnh cửu hay xô ngã theo dòng đời của cái tôi to lớn mà phần lớn là phụ thuộc vào bản ngã. Nhưng không, mọi thứ cứ trôi theo cách tự  nhiên để rồi ai là của ai, để rồi mọi thứ xung quanh dường như đã lộ hẳn ra khỏi bóng tối bởi que diêm của hạnh phúc cứ bùng cháy rồi lan rộng ra…thế rồi, lại lan tỏa hương vị ngọt ngào và cứ như thế… mọi thứ trong bóng đêm hiu quạnh ấy, bỗng chốc được thổi hồn và hương vị …để rồi, hạnh phúc bay xa, cũng là lúc kết quả  tình yêu của anh và em lại làm công việc của một nhà nghiên cứu đó là mệnh đề sẵn có, là ví dụ, là cơn mưa ngọt ngào, là niềm tin …tin vào một tình yêu không gì là không thể, giữa cuộc sống bộn bề mùi thực dụng này.

Những dòng viết này của ngày hôm nay là kết quả của một chặng đường đủ dài để cảm nhận nỗi đau, đủ lâu để nỗi đau ấy đủ thấm vào từng nhịp đập của con tim, đủ chan chứa đong đầy cho những giấc mơ giật mình vì hạnh phúc mỗi tối, đủ bừng tỉnh nỗi thèm khát hạnh phúc bấy lâu nay…  Vì thế từng câu, từng chữ trong bài viết thật sự cực đơn giản, thật sự chỉ thuật lại những cảm xúc bấy lâu nay dồn nén trong anh.

… Để rồi, hôm nay đây… khi mọi thứ trở nên sáng sủa bởi tương lai phía trước được vạch sẵn, bởi sự đồng nhất giữa hai tâm hồn, bởi sự yêu và cho đi mọi thứ… là của nhau. Hôm nay, anh chính thức muốn kí một hợp đồng vĩnh cửu với em.. hợp đồng là sự ràng buộc trong hạnh phúc viên mãn của hai tâm hồn.. hợp đồng là minh chứng ngọt ngào nhất…. là lời cầu hôn, là tất cả tình yêu bao la dành riêng cho em! Hợp đồng ấy, được mang tên “ Mãi mãi”

Hạnh phúc đôi khi là sự chia sẻ trong nỗi đau, đôi khi là sự nén lòng để ngăn nước mắt không chảy dài, đôi khi là nở nụ cười sau những giọt lẹ hoen ố. Nhưng mãi mãi sẽ là ở bên nhau, sẽ là ngon hải đăng gữa biển khơi, sẽ là cột mốc đánh dấu trên từng chặng đường có sóng gió khó khăn bao trùm, và sẽ là hòa quyện 2 trong 1 vào nhau tựa như chính những gì đã là của nhau bấy lâu rồi.

Chúng ta – 2 cá thể đã lạc mất nhau đủ lâu và rồi bùng cháy dữ dội khi bất chợt gặp trong sự vô tình đầy duyên nợ gán cho mác của định mệnh ấy. Nguyện sẽ hứa bên nhau mãi mãi lúc khó khăn cũng như vui sướng, lúc hoạn nạn cũng như bệnh tật, lúc đau khổ cũng như tuyệt vọng,… mãi mãi sát cánh cùng nhau trên mọi nẻo đường.

Biên bản cho một hợp đồng hạnh phúc cũng chỉ gói gọn ở hai chữ niềm tin được thể hiện mạnh lạc qua ngôn ngữ viết mà thôi. Bởi thế, anh trao em cả một niềm tin mà ở cuộc sống này nó là tất cả với anh… và mọi người cũng ít ai dám gởi niềm tin của mình cho một ai … bởi cái sợ của thất vọng, của bội tín, của đa nghi, của lọc lừa,… Hỏi anh, có điều đó ở em không? Có! Có tất cả …. Thế nên, anh quyết định gởi niềm tin của anh – đó là sức mạnh lớn nhất trong tình yêu truyền lửa giúp anh dám làm điều ấy… Và anh cũng có đủ niềm tin mà tin rằng, với sức mạnh và sự dám ấy của anh.. sẽ là vật báu để em xây dựng tiếp niềm tin nơi anh… cũng như điều ngược lại ở nơi em.

Khác hẳn với những hợp đồng khác… Hợp đồng này sẽ không được chia thành hai bản mà mỗi bên giữ một bản.. mà nó chỉ được kí bởi sự tròn vẹn và tinh khôi của tâm hồn khi đặt bút kí… bởi nếu không chữ sẽ chẳng hiện ra… Và khi kí rồi, mọi thứ sẽ được an bài… nghĩa là hợp đồng này sẽ trôi dạt khắp mọi nơi … khi ai cầm được nó, người ấy sẽ có đủ niềm tin vào sức mạnh tình yêu nếu chưa có, sẽ có đủ hạnh phúc đang thiếu hụt bởi điều gì đó nếu tình yêu chơi vơi,…và sẽ nhân hạnh phúc nếu là của nhau đấy.

Bởi thế, hãy hiểu rằng… khi kí vào hợp đồng sẽ phải sống và là biểu tượng cho một tiểu thuyết tình yêu đẹp như trong tranh ấy nhé. Muốn điều ấy, …có thế bên nhau hiện tại là điều anh và em đã phải cố gắng lắm lắm… nhưng mãi mãi là từ ở phía sau, được ngân dài vang và bay xa lắm… Cũng là lúc, thử thách của sự khó khắn, sẽ bị “khảo” của trò đời, sẽ bị quyến rũ bởi lòng sân si, sẽ bị trái tim say nắng ở một vài thời điểm nào đó,… Nhiều lắm đó – Nhưng hãy nhớ rằng, niềm tin và chiếc bóng sau lưng chính em… là tất cả của một tình yêu được gầy dựng từ chính lòng chân thành và lý trí nơi con tim biết yêu.

…Và anh cũng sẽ như vậy!

Hợp đồng được viết vào lúc “ Anh Yêu Em”  và có hiệu lực ngay tức khắc…  Thời gian kết thúc hợp đồng là lúc “  Mãi mãi” ở một nơi nào đó của chân trời dài phía trước….

Thiên đường hạnh phúc, Ngày yêu thương Tháng hạnh phúc Năm mãi mãi.


 
Nơi anh ký là ở trái tim và lý trí em                     Nơi em ký mãi mãi ở trái tim và lý trí anh



         …. Yêu em!                                                                             Yêu anh…!

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Nothing is forever, where is love?