Trang

KHOẢNH KHẮC ẤY…

Hai à, chợt hôm nay… Ục bắt gặp comment của một người lạ nói về bài viết “ Hành trình sống – hành trình trở nên vĩ đại”. Sự vô tình ấy… lại đúng lúc Ục đang nhớ hai.. như một liều thuốc bồi thêm cho những hiện tại đan xen nhiều tâm trạng. Ục bật khóc… rơi những giọt nước mắt ngay ở chốn đông người này.

Hai à, hai chiếm vị trí quá lớn trong tâm trí và từng hành động của Ục. Hai biết không… Ục đã giật mình khi có những hành động và câu nói hệt như Hai. Giật mình vì Ục vui lắm.. chẳng biết như thế nào… nó giống như Hai luôn ở bên Ục và chỉ Ục từng li từng tí.. Giống như xưa, anh em mình vẫn thủ thỉ nói với nhau những câu chuyện về tương lai ấy.

Đến lúc này, Ục thực sự dám nhìn thẳng và nói lời xin lỗi hai… Ục xin lỗi Hai, xin lỗi Bố, Mẹ nhiều lắm… Lúc hai đi.. Ục lại là người ngủ để bóng già vĩ đại – Bố ấy, lại là người gọi Ục dậy. Ục hiểu rằng, bóng già ấy… đã vượt ngưỡng chịu đựng và muốn khuỵa khi chứng kiến khoảnh khắc căm thù nhất trong đời ấy… Ục xin lỗi, xin lỗi đã để hai một mình với bố trong khoảnh khắc ấy… xin lỗi bố đã … Ục biết, giờ nói về chuyện ấy… cách đây đã hai năm nhưng với Ục chẳng bao giờ có thời gian trong cuốn nhật kí về hai. Nó hiển hiện ngay trước mắt và lại bóp nghẹt lồng ngực…

Thói quen để hình Hai và mọi thứ đều liên quan chữ King pearl trở thành niềm kiêu hãnh ở Ục. Ục vẫn để hai ở mọi nơi có mặt… Mọi người nói, đổi hình đi…để hai ra đi. Nhưng Ục không muốn đâu.. Ục muốn Hai ở bên, muốn Hai mãi mãi theo gia đình… và đợi Ục,.. đợi mọi thứ Hai nhé. Có lẽ, mọi người sẽ nói Ục không ra gì .. nhưng với Ục… Hai là tất cả mọi thứ… là những gì thiêng liêng của sự định hướng, của năng lượng sống, của ý nghĩa về một chân trời có thực ấy…. Hai biết không, bởi tất cả mọi thứ ấy…. Hai sẽ ở bên Ục nhé.

Nụ cười hai… ánh mắt và mọi thứ ở hai… Ục sẽ bắt chước… bắt chước bóng cây vĩ đại để được gần hai hơn… được là hai … hai là ục … ục là hai… Ục biết điều ấy chỉ làm ục thêm nhớ và muốn gần hai hơn…

Chân lý là bông hồng có gai mà Hai. Thế nên, Ục sẽ chấp nhận ôm tất cả những chân lý của hai… tất cả những mũi gai sẽ đâm vào lồng ngực của Ục… Duy chỉ để Ục cảm nhận rằng, Hai vẫn bên Ục… Vẫn chảy trong từng giọt máu, từng dòng suy nghĩ và hành động của Ục.

Ục hay nghe bài này nè Hai “ You Raise Me Up”… nghe cùng Ục, Hai nhé!




1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Cảm ơn vì đã viết ra..xin lỗi vì đã nhắc lại.
...