Trang

VE VÃN NGỌT NGÀO…


Ở đâu đó, trong sài gòn thật lớn ấy là một gương mặt tròn tròn vẫn hằng ngày cau có vì khó chịu với mọi thứ, vẫn mỉm cười để chấp nhận mọi thứ, vẫn hồn nhiên cho đi những câu hát ngọt ngào và vẫn yêu một người con trai đáng để yêu ấy…

Mặt tròn tròn à, nó như một giấc mơ trong anh… khi mà những lần anh ngọt ngào thủ thỉ bên em.. lại là những lần anh vô tình ve vãn cái không gian lãng mạn ấy… được sáng bừng bởi đôi mắt biết nói to tròn, được yêu bởi đôi môi ngọt lịm vẫn mãi môt sắc xuân ấy… Mỗi lần như vậy, trong anh …là biết bao cảm xúc bị dồn nén … bởi quá nhiều lần ta chạm vao nỗi đau của nhau, quá nhiều lần anh làm lệ rơi nhòe đôi mi cay ấy,.. đổi lại là sự đau buốt nơi anh. Cảm xúc dồn nén… để anh muốn gọi lớn tên em… giữa chốn đông người… chỉ để em hiểu rằng… anh chẳng phải là như vậy đâu?! Chỉ vì yêu và con tim biết đau… thế nên, bảo vệ tình yêu ..là điều phản xạ không điều kiện của hành động rồi.

Bỏ qua hay cất những kỉ niệm không mấy đẹp ấy vào một căn phòng bí mật… Để câu chuyện tình yêu đôi ta… mãi là một màu hồng và anh ước sẽ luôn được ve vãn đi…ve vãn lại từng nụ cười như những giọt nắng ban mai… rơi nhẹ trên tóc em… để anh cứ nhẹ nhàng nâng niu trên bàn tay mà ngắm mãi ….  Và anh cũng mong những cử chỉ đáng yêu của những lần giận dỗi hay vui tươi ấy… cứ dành riêng cho anh vì anh biết… chỉ tình yêu chân thành mới tạo ra những hành động cử chỉ và nụ cười yêu đến rất yêu như thế…

Mỗi lần ve vãn chọc ghẹo em… mỗi lần ve vãn những bất ngờ dành cho em… mọi thứ ấy, anh mong duy nhất một điều… ở nơi em.. mãi là nụ cười của sự thánh thiện, tinh khôi và mãi an lành như vậy. Cuộc sống… còn quá dài để mà ta ước lượng được một tương lai đầy ắp tiếng cười giòn ta, hạnh phúc đong đầy,… Nhưng nó cũng có thể rất ngắn… nếu mọi thứ là những lần buông trong tuyệt vọng. 

Anh vẫn bên em… mãi bên em… dù hoàn cảnh tương lai có ra sao… Anh sẽ vẫn theo dấu chân em theo cách nào đó… và quyền ưu tiên 10P của em… có hạn sử dụng là mãi mãi. Ve vãn câu nói để mang đến em là sự ngọt ngào có vị ngon của tình yêu… chỉ để và dành riêng cho em – mặt tròn tròn à.

Em à, ai cũng muốn biết mặt tròn tròn là ai đấy? Em biết không… buồn cười lắm đúng không… Vì cả anh và em đều hiểu rằng… mặt tròn tròn ở đây nè.. bên anh và mãi như vậy! Có đâu đó trong anh… là hình ảnh của một nụ cười tỏa nắng… nằm ngay chính diện nơi trái tim vẫn thổn thức theo từng cử chỉ và nụ cười của em.

Ve vãn em.. mãi mãi là như vậy rồi… để duy nhất một lần anh được chạm vào tim em… nghĩa là ta đã thuộc về nhau… nghĩa là mọi thứ nơi em đều thuộc về anh và ngược lại… nghĩa là anh sẽ cho đi tất cả… và gởi trái tim nơi em. Nghĩa là những gì đẹp nhất… sẽ không giữ nơi anh nữa,… Vẫn một niệm tin… vẫn một lần muốn nói “ Mặt tròn tròn, ve vãn nữa nhé…!”



Bởi thế, hãy đừng trách anh… khi ngoài đường đi bên em… anh hay khùng khùng… cũng đừng trách anh khi bên em…khi chẳng có ai… mặt anh cứ nghệch ra… Đơn giản thôi, đó là ve vãn em đấy, chỉ là… có thể vì anh chưa nghĩ ra điêu gì làm em cười… để trái tim anh nhảy cẫng lên vì đã…

Yêu mặt tròn tròn…




Không có nhận xét nào: