Trang

CÂU TRẢ LỜI..!


Thời gian này có lẽ quá khó để thiết lập một ái niệm nhỏ về phía trước cho một tương lai vững vàng hơn. Mọi thứ cứ chẳng thể thanh thoát được, chẳng thể cho đi là còn mãi nữa,… cũng chẳng thể hiểu và cảm được nhau bên hai trái tim đầy yêu thương này.

Cố quên lại càng nhớ… cứ chẳng thể nào thiếu được nhau… không thể hình dung được nếu mất nhau ta còn lại là gì? Cứ lẳng lặng thầm hiểu rằng… rồi cũng sẽ ổn thôi và mọi thứ sẽ quay về như lúc chưa khi gặp nhau… Ấy vậy mà chẳng thể nào làm được… có lẽ sự quyết tâm là chưa đủ lớn hay hiểu một cách đúng đắn.. Vì ta còn là của nhau.

Tương lai vẫn còn ở phía trước, mọi thứ vẫn đang xoay quanh và đầy hứa hẹn với mỗi cá nhân… Nhưng điều mà cần lúc này, đó là… trên hành trình tiếp tục ấy ai sẽ bên ta? Ai sẽ là người luôn đồng hành sát cánh ở mọi lúc, mọi nơi… Trên hết, đó là niềm tin và lý lẽ để sống cho mục tiêu trở về lòng đất được viên mãn nhất.

Xoay quanh mỗi con người là đủ thứ tình cảm… nhưng có lẽ lớn và vĩ đại nhất là gia đình và tình yêu. Trong đó, gia đình là điểm tựa vững chắc thì tình yêu là đôi cánh giúp ta bay cao, bay xa …để chinh phục mọi giới hạn. Thế nên, để tìm cho mình được đôi cánh vừa vặn… là điều vô cùng khó và…. Để cắt bỏ đôi cánh ấy, là điều không thể…

Những ngày này là sự đấu tranh trong tư tưởng rất nhiều… Cố giữ đôi cánh vừa vặn này,… đôi cánh thì chẳng thể nào làm gì khác… ngoài chờ đợi câu trả lời từ chính người… đang mang nó. Thế nên, sự day dứt từ người mang nó… của sự từ bỏ hay tiếp tục… đang làm cho cả hai trở nên… gần mà xa… xa mà lại rất gần ấy.

Chẳng thể nào hiểu được những gì đang xảy ra ở lúc này…. Nó có phải là hậu quả của sự ích kỉ khi không thể giữ mọi thứ ở mức không tên … hay là sự thất bại của quá trình đấu tranh vì hạnh phúc. Nhưng có một sự thật không thể chối bỏ… đôi ta là một cặp uyên ương đẹp nhất, hạnh phúc nhất,… và cũng nuối tiếc nhiều nhất.

Ai cũng nói… tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở… Nhưng có thể đôi ta là phần chìm của câu nói ấy… Ta chỉ không đẹp khi ta để lạc mất nhau. Hơi thở, giọng nói và từng hạnh động nhỏ trên khuôn mặt tròn tròn ấy, mỗi khi nở nụ cười … luôn làm cho những muộn phiền trôi qua nhẹ nhàng. Ngay cả khi cơn giận và nỗi bực tức được thể hiện … thì ở đâu trong đôi mắt đó vẫn là một vùng trời bình yên..!

Cũng thật lạ… khi cả đôi cánh và người mang lạc mất nhau… thì chỉ cần cả hai nghĩ về nhau cùng lúc .. khi ấy nhiệm màu của sức mạnh hiện ra… hiện ra bởi ta sẽ tìm được nhau… chẳng phải là vô tình vì đã không dưới 3 lần ta lạc và lại tìm được nhau. Thế nên, đôi cánh ấy… và người mang nó sẽ chẳng thể nào xa nhau được …dù rằng luôn có một bức tường vô hình ở ngay chính giữa.

Chẳng có gì là hoàn hảo, chẳng có gì là suôn sẻ và cũng chẳng có ai có đầy đủ mọi thứ để mang trong mình một tiêu chuẩn, một đức hạnh của điều gọi là hạnh phúc sa xỉ ấy…. Và đó, là động lực để cho đôi cánh và người mang nó hãy chấp nhận, hãy cùng bay và mọi cố gắng sẽ được đền đáp một cách xứng đáng nhất. Có thể, cuộc sống đang biến mình trở nên già dặn hơn, suy nghĩ nhiều hơn với mọi thứ xunh quanh của gia đình, của xã hội,… Nhưng điều mà giúp cho đôi ta luôn là một …không nằm ở việc xóa bỏ bức tường thành vô hình ấy,.. mà là việc chấp nhận nó như một phần cuộc sống …vì đơn giản rằng, tâm hồn và suy nghĩ của đôi ta đã là một… Mọi thứ đã là hai trong một thì …bức tường ấy cũng chỉ là vật trang trí hay là sự tôn vinh đáng thất vọng của chính nó mà thôi.




Vương vấn…. cho mọi thứ để mà suy nghĩ, để mà tìm lại,…và để mà tiếp tục bay cao với đôi cánh của mặt tròn tròn nhé. Câu trả lời đấy! Vì thế... hãy mãi mãi là đôi cánh của nhau, hãy vẫn mãi một niềm tin yêu thương nhé... 

Anh yêu Em...



Không có nhận xét nào: