Trang

NOỌNG ƠI..! BƯỚC TIẾP NHÉ..


Mặt tròn tròn ơi… anh muốn dắt em đi thật xa… đi mọi nơi và ghi dấu kỉ niệm ở mọi chỗ ta đi qua. Em còn nhớ không? Đó là lời anh hứa và mãi mãi sẽ không có hồi kết… và thế là mình đã đi cùng nhau, qua những con đường mới… với rừng thông, với thác chảy cuộn trào, với đồng lúa rộng mênh mông, với đối núi vun vút… rồi cùng bên nhau ở một tiết trời se lạnh, của những cái ôm và nụ hôn trao nhau thật trọn vẹn… bên ly rượu nồng và những món ăn thơm lừng vị tình ấy.

Tạm thời xa những chuyến đi phượt để quay lại cuộc sồng ồn ào, quay lại quỹ đạo của cơm áo gạo tiền,… Nhưng không vì thế mình sẽ dừng chân… mà đó chỉ là bước dừng cho một hành trình được chuẩn bị kĩ lương hơn, được đi xa hơn và được bên nhau lâu hơn.

Mùi của những chiếc bánh tráng nướng trên bếp lửa hồng với anh và em bên nhau, tay trong tay ở một nơi chẳng ai biết mình… Những nụ hôn ngọt ngào, đôi mắt lơ đãng với cái ôm ngọt lịm ấy.. Cứ mãi mãi vương vấn theo anh ở ngay chính thời điểm này… Ấy mà vô tình tạo nên những nốt cao thấp cho bản nhạc tình yêu đầy màu sắc này.

Cứ thế… những hoài niệm trong vùng trời kỉ niệm bên nhau… hiển hiện từ từ trong những lần mệt mỏi với cuộc sống… Đoạn clip của phượt về đôi ta như liều thuốc nhiệm màu “ru” anh đi qua cuộc sống nhẹ tênh ấy. Bởi thế, mỗi sáng của anh …chính là những đoạn clip ngắn ấy … là những gì mà năng lượng vô hình không  bao giờ cạn kiệt ấy, gieo mầm sáng tạo cho một ngày dài bận rộn.

À, cái tên Noọng ơi của tựa đề chính là tên gọi của những người yêu nhau ở tận vùng bắc xa xôi ấy… Ấy thế, mà anh lại muốn gọi em.. bằng cái tên mang đậm tình yêu ấy… Mang đậm tư tưởng về một tình yêu cao hơn tất thảy mọi thứ… Hi sinh mọi thứ để có được tình yêu và trên hết… nó là một cuộc sống tách biệt hoàn toàn với những gì đang xảy ra… Có thể, với Noọng của những người miền bắc chỉ tồn tại quanh ngôi bản, ngôi làng,… giọng nói hay tập tục nhưng với anh… nó nhiều hơn thế, nếu không muốn nói… cả cuộc sống và tình yêu dành cho Noọng mãi mãi nằm ngay và mọi lúc ở những lần kim giây của đồng hồ thời gian đếm từng nhịp trôi qua, và có thế nó nằm ngay bên tim, trong suy nghĩ và cả cuộc sống phượt mà đôi ta sẽ mãi mãi chinh phục.

Bên nhau, những gì anh và em làm được … có lẽ nó vượt xa những suy nghĩ trước lúc khởi hành, vượt xa những gì mình đang có… Bởi thế, sức mạnh của tình yêu có lẽ.. ngay chính anh và em đều không thể lường … không thể cảm và không thể hình dung hết được. Có lẽ, duy chỉ một điều và nó là nền tảng cho mọi suy nghĩ … chính là hai trái tim hướng về nhau.. hướng về một chữ tình của tình người… một chữ yêu của mãi mãi để hoàn thành sứ mệnh cho thế giới riêng nhiệm màu trên cung đường và ngay tại nơi ta đang đứng, noọng ha?!

Viết … viết và chỉ để em biết cảm xúc của anh đang như thế nào.. Ấy vậy, mà lúc này trời lại đổ cơn mưa như trút nước... có lẽ, cơn mưa ấy muốn làm mát dịu đi những suy nghĩ tiêu cực cho một tương lai, muốn làm mới những hoài niệm cho “ xách ba lô lên và đi”, cho hành động thay lời nói ở một viễn cảnh đủ gần, đủ tinh tế và xoa dịu mọi thứ bởi một thứ mùi … mùi của xã hội và những cạm bẫy trong lời nói, trong tâm trí,… Vậy nên, hãy là của nhau ngay cả khi giông tố kéo đến noọng nhé… Hãy là đôi cánh của những bước chạy siêu vẹo … hãy là niềm tin cho một điều tồn tại mãi mãi…

Noọng … cũng là điều anh hứa sẽ cùng em tới Mù Cang Chải của Yên Bái, hay Hà Giang,.. Nói rộng hơn… Thế giới tình yêu của đôi ta… sẽ được bay xa hơn ở một nơi mà anh nghĩ có lẽ em sẽ rất thích…  của những cảnh đẹp không nói thành lời, không viết thành văn và không thể nghĩ có thể đẹp như vậy. Cũng giống như tình yêu của hai ta… càng yêu, càng khám phá… thì càng khó khăn, càng khổ đau,.. nhưng ở cuối con đường và ngay cả ở hai bên thì đó lại là sự hạnh phúc đến kì lạ, vui sướng đến tột độ,… Bởi bên nhau là ta có tất cả.



Noọng ơi, hãy để cho thế giới tình yêu của đôi ta... mãi mãi rộng lớn với cột mốc là vô cùng nhé. Hãy cứ để cho cảm xúc làm chủ tình yêu, lý trí trên con đường tình yêu và thế giới là cả giấc mơ mỗi đêm... Chỉ cần anh và em mãi chung nhịp đập của chân lý yêu thương, của san sẻ và chịu gặm nhấm từng vị của nỗi đau thường nhật... em nhé. Vì rằng, không có hạnh phúc nào có giá trị mãi mãi nếu không có những khổ đau song hành.

Noọng của anh!