Trang

SỢI DÂY TÌNH NGƯỜI....

Hôm nay, khi đang trên đường đi tới Ông Ích Khiêm, Quân 11.. Tôi đã giật mình khi nhìn hình ảnh dưới…

Không phải vì nó quá lạ hay quá đặc biệt…. Mà nó vô tình đánh thức rất nhiều suy nghĩ trong tôi… Đó là sự giúp đỡ lẫn nhau dù trong mọi hoàn cảnh…mọi yếu tố dù khắc nghiệt nhất… nhưng hình ảnh đó đã gởi đoi một thông điệp quá rõ ràng…


Phải chăng những người giàu có hay kẻ nghèo… người than vãn về cuộc sống nghèo túng, cũng như những người luôn nghĩ mình là kẻ chiếu dưới… người bi quan,… mọi cung bậc cảm xúc …hãy thức tỉnh và cố gắng xông lên..tiến về phía trước và hãy luôn sống giúp được người khác nhiều hơn nữa…với sâu tận trong tim…tôi thực sự ngả mũ trước hình ảnh này…

Khâm phục và có chút gì đó cay cay… khi nhìn một ông cụ….bị khuyết tật phải chạy xe 3 bánh…kéo một người bạn cũng tương tự hoàn cảnh…nhưng với chiếc xe ba bánh không động cơ… băng sợi dây thô sơ ….giản đơn, mỏng manh rất dễ đứt nhưng rất bền …ở cái tình

Không phải ai cũng có thể làm được điều này…không phải ai cũng có thể chia sẻ, giúp đỡ dù trong hoàn cảnh tũng thiếu, cơ hàn… Thế nên.. Tôi đã không ngần ngại..lấy máy hình ra chỉ để ghi lại hình ảnh này trong khi mọi người lại đổ mọi ánh mắt nhìn tôi… Để làm gì ư? Để mỗi ngày nhắc nhở tôi rằng… hãy sống vì mọi người xung quanh nhiều hơn ..Cho đi nhiều hơn dù trong hoàn cảnh nào đi nữa thì việc giúp đỡ người khác …chắc chắn sẽ là có dù là cách này hay cách khác…

Sự xuất phát từ chữ Tâm của đạo làm người kết hợp với chữ … Tình của sự tương thân sẽ giúp ta và mọi người tạo được sợi dây liên kết dù có mong manh…có dễ đứt nhưng cái tình thì vẫn còn đó…. Nói cách này hay cách khác thì dù cho sợi dây có thể đứt nhiều lần đi nữa…nhưng chính cái tình..cái đánh thức lương tri mỗi người sẽ bện sợi dây lại để dính chặt hơn…khó đứt hơn…sau mỗi lần đứt gánh…


Cuộc sống thì cứ mãi tiếp diễn dù có xảy ra biến cố lớn như thế nào đi nữa, hằng ngày mọi người vẫn phải vật lộn với mưu sinh, với sự tồn tại đáng thương.... Vậy hãy dành cho nhau những sợi dây bền chặt tình người ....sợi dây có thể ngắn, hay dài..có thể to hay nhỏ ...Đều tùy thuộc vào thái độ và cách sống của mỗi người... Chia sẻ thông điệp để có cuộc sống trọn vẹn hơn, bạn nhé...

Tôi có thể quá nhạy cảm với hình ảnh trên… Nhưng thực sự …Tôi đã nghiệm ra bài học lớn ..từ thực tế chỉ vỏn vẹn 1p30s…


Cám ơn Ông nhé..!

Không có nhận xét nào: