Trang

ĐỂ DÒNG ĐỜI TRÔI THEO…GIỌT ĐEN!


“ Đầu tiên, tác giả viết bài này dành cho những người đã vô tình chạm vào giọt đen và tình cờ nghiện thứ thức uống này như phần không thể thiếu trong cuộc sống thường nhật…”





Chạm vào giọt đen… cũng là cách ta đang thưởng thức từng nốt nhạc trong cuộc sống xô bồ này…Thực sự, thưởng thức nó thì tôi đã uống nó từ nhỏ …từ những lần uống dư thừa từ bố tôi nhưng thực sự  tôi đã vô tình chạm vào nó khi ấy tôi lên 15.. Cái tuổi có lẽ nhỏ so với ngày xưa… của những năm 2000… Từ chạm mà tôi dùng ở đây là sự vô tình chạm khi đã đủ suy nghĩ..đủ lớn với những ý nghĩa rất thật…Lúc ấy, tôi buồn bã khi không có lối thoát trong suy nghĩ với một sự việc rất nhỏ bé … Tôi không thể vào lớp chọn…

Sau khi nhâm nhi giọt đen  đắng ngắt  ấy…ngẫm nghĩ  rất lâu..tôi cảm nhận được…dù có rất đắng nhưng nếu biết cách thưởng thức đúng thì nó vẫn ngọt ngào và đậm chất … Đúng khi..tại sao giọt đen rất đắng nếu không có đường, không có sữa…thì nó lại là thức uống mà không phải ai uống cà phê nhiều  cũng đủ dũng mãnh thưởng thức… Nhưng với nó – lúc ấy, thực sự..sự việc lại là li cà phê như vậy..và ngay từ lần đầu tiên ..nó đã phải ngao ngán thưởng thức. Tới giờ nó cám ơn li cà phê đầu tiên ấy rất nhiều… nhờ có sự vô tình với 1 loại thức uống hằng ngày..nhưng lại dạy nó bài học rất lớn…
Khi mà cuộc sống là những giọt đen đắng ngắt thì mỗi người hãy là những viên đường ngọt lịm để dung hòa và làm cuộc sống đẹp hơn..thay vì hòa mình vào những giọt đen và biến chất thì hãy làm nó ngon hơn với những hạt đường tinh khôi ấy… Hòa mình để dung hòa chứ đừng hòa mình để tan biến nhé….

Và như thế, hằng ngày tôi vẫn nhâm nhi li cà phê đen không đường…đúng với Gu …để luôn tự nhắc mình và cũng là cách không rơi vào sự tuyệt vọng, chán nản của không gian sống xung quanh..
Có thế mỗi người có mỗi cách nhìn cuộc sống khác nhau, cách vượt qua từng khúc cua của đời… nhưng với tôi… Vô tình chạm và nghiện cà phê đen là cách phòng bênh tôt nhất khi mà ngày càng nhiều cạm bẫy, virut sống đang xâm nhập vào chính cái tôi của tâm hồn dần đen ngom như giọt đen…

Để dòng đời trôi theo từng giọt đen…. Tôi hay bạn sẽ luôn mỉm cười dù trong hoàn cảnh nào… hãy là ngược lại với chính sự việc.. Nếu đó là điều an lành..hãy nghĩ chút đến rủi ro để cân bằng chính thành công ấy…và ngược lại….
Khi thành công giữ mình là điều tất yếu… Nhưng khi khó khăn… Giữ danh dự là điều rất khó khăn… Bạn và tôi hãy cùng nghiện giọt đen… Hoặc nếu chưa từng chạm…hãy thử chạm vào nó và cứ xem như là vô tình nhé…
Đọc  xong mẩu chuyện phiếm bàn về giọt đen này… Mỗi người.. tôi và bạn..cùng ngắm giọt đen và hồi hộp thưởng thức nó nhé…


Không có nhận xét nào: