Trang

TRỐN VỀ NƠI ẤY - DRAN #CuToi

Nếu ở những địa danh trước đó đã đặt chân và đều khám phá những nét đẹp truyền thống, những tâp tục văn hoá hay những kiến trúc cổ kính.... của ngay chính nơi ấy. 

Nếu Đà Lạt là tiểu Paris, Bảo Lộc là thủ phủ trà OOLong,... luôn được giới phượt tìm và săn những khung hình đẹp đến mê người. Còn một nơi, mà rất ít phượt thủ bước chân đến khám phá,.. hoặc có thể những phượt thủ đã đi qua nhưng chưa một lần dừng chân lại. 

Ở đó, là một sự hoang sơ đến mộc mạc, một thị trấn dường như đã bị lãng quên bởi sự phát triển quá nhanh.
Ở đó, có một thị trấn đơn sơ với lọt thỏm bên kia lòng hồ... một khung cảnh say mê... của mùa hoa Dã Quỳ. Tất cả tạo nên nét đẹp khó cưỡng....cho những ai một lần đến với thị trấn nơi ấy...

Tất cả những điều đã liệt kê ở trên.... đó chính là thị trấn Dran, thuộc huyện Đơn Dương. Chỉ cách Đà Lạt gần 40 Km thôi. Nằm ở phía Đông. Ngoài vẻ đẹp của thị trấn Dran, cung đường để đến với nàng công chúa Dran ấy... chính là đèo Dran hay đèo Ngoạn Mục. Đó là thử thách và cũng chính là sự đam mê chinh phục của dân phượt... 

Công chúa Dran ấy... còn sở hữu cho mình một lòng hồ Đa Nhim siêu đẹp... Nơi mà mọi phượt thủ đều muốn một lần chạm tới... Một nhà thờ Ka Đơn được mệnh danh là kiến trúc đậm chất văn hoá của người dân tộc Churu và được mang tên " sự trở lại của hồn đất". Ngoài ra, với ai vô tình đi đúng dịp tháng 11-12, cả Dran sẽ chào đón bạn bởi một màu vàng rực rỡ của hoa Dã Quỳ đẹp đến mê hoặc.... Hay cánh đồng hoa hướng dương - nơi bạn có thể bị lạc vào xứ sở thần tiên lúc nào không hay. 

Không thể nhắc tới hồn Dran đó chính là thị trấn ... nơi mà nhịp sinh hoạt dường như rất chậm .. chậm lại. Nơi mà mỗi sáng ra... giọt cà phê thơm lừng cùng một khí trời se se lạnh, cùng vài người bạn hàn huyên ... bảo đảm cho bạn một cuộc sống thanh tao. 

Yên bình và dường như tách khỏi cuộc đua đô thị hoá... là những gì nó cảm nhận được từ nơi ấy... Đứng trên đèo Dran nhìn xuống lòng hồ Đa Nhim và một bên là thị trấn Dran. Những ai khó tính nhất cũng sẽ phải siêu lòng và chỉ biết lặng im trước khung cảnh đẹp tuyệt vời ấy. 

Một tiết trời đủ lạnh để những bữa cơm đậm chất Dran này làm nó không thể nào quên... không thể nào hình dung được ở nơi nào đó của đất nước chữ S này, lại có thể ngon đến vậy...! Bởi nó là cảm xúc, là tinh thần nên chẳng thể nào diễn đạt hết đươc... chỉ biết ở  đó thật tuyệt.

Tất cả những điều ấy... làm nó lại háo hức tìm về nơi thị trấn ấy...  để trốn cái nóng Saigon, để trốn nhịp sống hối hả và để tìm về với " hồn đất" sống chậm lại,...

Và nó lại đi....
#TaLaAi
#TripIsLife
#FourDayTour

Không có nhận xét nào: